Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành khảo sát thực tế tại các trường mầm non xã Thanh Yên huyện Điện Biên về việc xây dựng 02 đề án phổ cập giáo dục MN cho trẻ em mẫu giáo và Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó giai đoạn...

Thứ tư - 20/04/2022 13:00

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành khảo sát thực tế tại các trường mầm non xã Thanh Yên huyện Điện Biên về việc xây dựng 02 đề án phổ cập giáo dục MN cho trẻ em mẫu giáo và Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó giai đoạn...

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành khảo sát thực tế tại các trường mầm non xã Thanh Yên huyện Điện Biên về việc xây dựng 02 đề án phổ cập giáo dục MN cho trẻ em mẫu giáo và Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó giai đoạn...

Sáng ngày 20/4/2022, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành khảo sát thực tế tại các trường mầm non xã Thanh Yên huyện Điện Biên về việc xây dựng đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo (3-4 tuổi), nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; đề án Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó giai đoạn 2023-2030.

Tham gia đoàn công tác có Bà Cù Thị Thủy- phó vụ trưởng vụ GDMN- Trưởng đoàn; ông Phạm Tuấn Anh-phó vụ trưởng cục nhà giáo; bà Hoàng Thị Dinh- phó vụ trưởng vụ GDMN; ông Phạm Văn Sơn- chuyên viên cao cấp vụ khoa giáo văn xã văn phòng chính phủ cùng với các đồng chí chuyên viên chính vụ GDMN.

Làm việc với đoàn, có đồng chí Nông Quang Thắng- Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trưởng ban tổ chức và nội vụ, phó phòng tài chính kế hoạch huyện, đồng chí Lò Thị Thời- phó giám đốc sở GD&ĐT cùng các đồng chí phó phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, các đồng chí chuyên viên phòng mầm non, chủ tịch UBND xã, cán bộ quản lý và đại điện giáo viên và phụ huynh các trường mầm non trên địa bàn xã Thanh Yên.

Sau khi nghe báo cáo kết quả phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn xã  giai đoạn 2018-2021, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đánh giá cao kết quả thực hiện Đề án “Phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025” theo QĐ số 1677/QĐ-TTg và Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã Thanh Yên: mặc dù còn nhiều khó khăn song xã Thanh Yên đã làm tốt công tác phát triển giáo dục mầm non đạt và vượt mức kế hoạch.

Trong quá trình khảo sát đoàn công tác đã chú ý lắng nghe tâm tư nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn với CBGV, phụ huynh học sinh, tham quan nhà trường, tham gia giao lưu hoạt động cùng với trẻ.

Đoàn ghi nhận những ý kiến đề xuất của toàn thể CBGV và phụ huynh học sinh như sau:

  1. Về việc bổ sung những văn bản hướng dẫn

          - Cần có văn bản hướng dẫn cụ thể việc vận dụng Thông tư liên tịch số 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 08/3/2013, Hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập đối với giáo viên mầm non (vì hiện tại GVMN thiếu không đủ định mức quy định về vị trí việc làm theo thông tư Liên tịch 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV,  giáo viên phải làm thêm giờ mà chưa được hưởng chế độ làm thêm giờ thêm thông tư 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC quy định).

          - Cần có văn bản hướng dẫn việc thực hiện thư viện trong trường MN.

2.Về chế độ chính sách đối với GVMN và học sinh

- Đề nghị đảm bảo định mức biên chế giáo viên và các vị trí việc làm trong trường mầm non theo Thông tư Liên tịch sô 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV để đảm bảo thời giờ làm việc cho GVMN theo quy định tại Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT.

- Đề nghị sửa đổi thang bậc lương giáo viên mầm non bằng với thang bậc lương của giáo viên tiểu học (hiện tại thang bậc lương của GVMN thấp nhất trong hệ thống giáo dục Quốc dân).

- Giảm độ tuổi về hưu đúng độ tuổi cho giáo viên mầm non là 55 tuổi (do cường độ làm việc cao, thời gian làm việc ở trường nhiều, giáo viên mầm non phải dạy tất cả các môn học bao gồm cả môn thể dục, âm nhạc và các môn học đặc thù khác).

- Tăng mức hỗ trợ ăn trưa cho học sinh mẫu giáo, có chế độ chính sách khuyến khích trẻ nhà trẻ ra lớp giống như đối với trẻ mẫu giáo tại NĐ 105/2020/NĐ-CP; Nghị định 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

- Có chế độ hỗ trợ dạy thêm giờ đối với giáo viên mầm non (vì hiện tại do thiếu biên chế theo định mức GVMN phải làm thêm giờ mà chưa được hưởng chế độ làm thêm giờ thêm thông tư 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC quy định)

3. Về cơ sở vật chất

Xây mới những trường học lớp học đã quá niên hạn sử dụng đáp ứng yêu cầu Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non của thông tư 13/2020/TT-BGDĐT để nâng cao chất lượng CSGD trẻ.

Trang cấp thêm các trang thiết bị ứng dụng CNTT hiện đại để phục vụ các hoạt động quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ của CBGV-NV và học sinh.

4 . Về bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và GVMN

-Tập huấn phương pháp, hình thức tổ chức cho giáo viên và quản lý thực hiện chương trình về (Ứng dụng công nghệ thông tin)

- Bồi dưỡng nâng cao năng lực của giáo viên và quản lý vào các đợt trong năm học gắn với việc vận dụng thực tiễn tại các địa phương theo hình thức trực tuyến Tổ chức tập huấn trực tuyến và trực tuyến để 100%  giáo viên được tham dự.

- Đề nghị sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học theo hình thức trực tuyến để tham khảo học hỏi các tỉnh bạn.

- Đề nghị bồi dưỡng cho giáo viên thực hiện nội dung giáo dục nhóm trẻ ghép, bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giáo dục trẻ.

- Tiếp cận phương pháp hình thức giáo dục tiên tiến và hướng dẫn cách thức vận dụng phù hợp với khả năng của trẻ và điều kiện thực tiễn của nhà trường.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Bộ GD&ĐT đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và mong đợi của tất cả CBGV-NV và phụ huynh học sinh của các trường mầm non nhằm mục đích phát triển và nâng cao chất lượng GDMN theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây