Gương điển hình Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 16/04/2023 13:00

Gương điển hình Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gương điển hình Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đồng chí Chu Thị Hải Yến - gương tốt trong cuộc vận động “học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của người là một tấm gương sáng để mỗi chúng ta noi theo. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn mà còn là tình cảm thiêng liêng của cán bộ, đảng viên, nhân dân ta đối với Bác Hồ kính yêu.

Để đáp ứng nhiệm vụ yêu cầu mới chi bộ trường Mầm non xã Thanh Yên chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người”. 100% cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng tham gia cuộc vận động, có nhiều tấm gương bình dị mà cao quý trong đó điển hình là đồng chí Chu Thị Hải Yến Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường Mầm non xã Thanh Yên.

Làm việc với đồng chí, tôi cảm nhận được tinh thần đoàn kết, ý thức xây dựng tập thể, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Đồng chí luôn chủ động trong công việc, không sợ khó ngại khổ, tích cực trong công tác tham mưu, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí đã phối hợp chỉ đạo thành công mô hình điểm của Sở GD&ĐT về sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao.

Đc Chu Thị Hải Yến chỉ đạo mô hình điểm sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Năm 2020 đồng chí Chu Thị Hải Yến xung phong tăng cường giúp đỡ trường mầm non Phu Luông xây dựng trường chuẩn Quốc gia và giúp nhà trường bứt phá trong xây dựng môi trường, bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên, trợ giúp nhà trường thu thập hoàn thiện minh chứng tự đánh giá, trường MN xã Phu Luông đã được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 kiểm định chất lượng cấp độ 2, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tăng cường vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại trường.

Kết quả: năm học 2020-2021 trường huy động trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu ngành giao, giáo viên trong nhà trường xếp loại chuyên môn khá, giỏi. Phối hợp chỉ đạo và trực tiếp tham gia xây dựng môi trường và tổ chức thành công trải nghiệm hội chợ xuân năm 2021 được chính quyền, nhân dân địa phương, truyền thông của huyện, của tỉnh khen ngợi. Trường được UBND tnhr tựng bằng khen.

Đc Chu Thị Hải Yến  tham gia xây dựng môi trường và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Đồng chí luôn tích cực đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo thành công chuyên đề điểm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm năm học 2021-2022, đổi mới công tác xã hội hóa giáo dục cải tạo nâng cơ sở vật chất nhà trường, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, có nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả tại trường và có thể nhân rộng trong phạm vi các trường trong huyện, được UBND huyện tặng giấy khen năm học 2020-2021, đạt danh hiệu CSTĐ năm học 2021-2022, nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ giáo dục tặng bằng khen.

Đồng chí thường xuyên quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của quần chúng và đảng viên. Kết nối xây dựng và duy trì tốt khối đoàn kết nội bộ, tích cực gương mẫu trong mọi hoạt động, làm tốt công tác phát triển Đảng, năm 2020-2022 bồi dưỡng giúp đỡ 02 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Xây dựng chi bộ đảng trong sạch vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và 2022.

Khi hướng dẫn Đảng viên, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt cuộc vận động “học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đồng chí luôn định hướng liên hệ việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ và hoạt động thường ngày của từng cá nhân như: Sử dụng hiệu quả ngày giờ công, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và ý thức trách nhiệm với công việc. Tiết kiệm năng lượng, giữ gìn và sử dụng có hiệu quả đồ dùng, đồ chơi, … theo hướng dẫn của đồng chí việc làm theo lời Bác trở nên vô cùng đơn giản, dễ thực hiện là những việc làm thường ngày.

Không chỉ năng nổ sáng tạo trong công tác chỉ đạo chuyên môn, xã hội hóa giáo dục đồng chí còn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào thể dục thể thao của trường và cụm trường và tích cực tham gia các phong trào và cuộc vận động đặc biệt luôn xung phong tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19.

Đc Chu Thị Hải Yến  tham gia thi đấu thể dục thể thao các cấp

Trong cuộc sống đồng chí luôn giữ gìn lối sống trong sáng, giản dị, thân thiện hòa đồng với mọi người xung quanh. Nhân dân địa bàn công tác và nơi cư trú không ai không biết đến cô Yến, thường gọi cô với cái tên thân mật là “quản ca”.

Với những cống hiến trong công việc và cuộc sống thường ngày, đồng chí Chu Thị Hải Yến xứng đáng là tấm gương tốt trong cuộc vận động “ học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để CB-GV-NV trong nhà trường noi theo./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây