Trường Mầm non xã Thanh Yên tích cực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021

Thứ tư - 06/10/2021 13:00

Trường Mầm non xã Thanh Yên tích cực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021

Trường Mầm non xã Thanh Yên tích cực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 1154/KH-PGDĐT, ngày 24/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021; Kế hoạch số 1908/KH-UBND, ngày 24/9/2021 của UBND huyện Điện Biên về tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021

Ngày 01/10/2021, Trường Mầm non xã Thanh Yên đã tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19” đảm bảo các điều kiện và quy định phòng chống dịch bệnh covid 19. Thành phần tham dự là Ban giám hiệu, các tổ trưởng, tổ phó, giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường.

Tại buổi phát động, đồng chí Lương Thị Xoan - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường nêu rõ mục đích, yêu cầu và nội dung của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tạo cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đặc biệt đối với ngành giáo dục theo phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Đồng chí chỉ đạo tập thể CBGV-NV trong nhà trường tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động tìm kiếm, lựa chọn, khai thác, sử dụng thông tin tạo thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho CBGVNV, cha mẹ và người chăm sóc trẻ qua việc lồng ghép giới thiệu các phần mềm trực tuyến (Zoom, Google Meet, Zalo nhóm,...) để không ngừng tự học tự bồi dưỡng, tuyên truyền, hướng dẫn các bậc cha mẹ trẻ và người chăm sóc trẻ cách nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ theo khoa học, phù hợp với yêu cầu của trẻ từng độ tuổi. Cũng tại buổi phát động, đại diện các đoàn thể trong nhà trường phát động phong trào quyên góp chia sẻ sách, tài liệu và các đồ dùng, thiết bị để xây dựng thư viện xanh tại trường. Xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển và nâng cao vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người phù hợp với bối cảnh của địa phương, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non.

Với ý nghĩa to lớn đó lễ phát động đã được 100% CBGV-NV trong nhà trường tích cực hưởng ứng. Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng nhiệt tình ủng hộ, hoạt động thông tin liên lạc của lớp và giáo viên thường xuyên được duy trì, cập nhật tình trạng sức khỏe và mọi hoạt động của trẻ ở trường trong ngày. Đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch ở trường cũng như ở nhà. Kết thúc đợt hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời tuần nhà trường đã huy động được 125 cuốn sách truyện, 28 thảm ngồi đọc sách thư viện xanh. Tổ chức được nhiều hoạt động cho trẻ làm quen với đọc viết theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tạo hứng thú làm quen với sách chuyên cho trẻ.

Sau thành công của đợt phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2021chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19”, nhà trường sẽ tiếp tục lan tỏa và xây dựng phát triển trường MN xã Thanh Yên trở thành cộng đồng học tập trong những năm tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây